วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

Play Area สนามเด็กเล่นในร่ม/ห้าง ในกรุงเทพ


1. สถานที่ให้เด็กเล็ก ขวบกว่า ๆ เล่นได้และปลอดภัยในกรุงเทพ ขอเสนอที่เซ็นทรัลชิดลม Central Chitlom ชั้น 6 เป็นอันดับ 1 ค่ะ เดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้าและมีทางเชื่อมต่อเข้าห้าง ไม่มีทางเข็นรถเข็นน้องขึ้น (เป็นบันไดคะ) แต่ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสนอตัวช่วยยก (ปรบมือให้ค่ะ) ถึงชั้น 6 แล้วมองหา Build a bear เลย อยู่ใกล้กัน ค่าเข้า 40 บาท เข้าออกได้ทั้งวัน ไม่ใหญ่มากแต่ก็กว้างพอให้เด็ก ๆ เล่นสนุกได้เป็นชั่วโมง ๆ

ภายในมีส่วนที่เด็ก 1 ขวบ 5 เดือน (ลูกชาย) เล่นได้ค่ะ มีบ้านลูกบอลเล็ก ๆ มีสไลเดอร์ มีตู้เกมส์หยอดเหรียญ 4-6 เครื่องได้

ความสะอาด: ในความรู้สึก ถือว่าสะอาดค่ะ ต้องถอดรองเท้า ส่วนเด็กใส่ถุงเท้า เราเดินเท้าเปล่าจะทราบว่าค่อนข้างสะอาด เป็นพื้นยาง

Central Chitlom (March 2015)


2. เซ็นทรัลเวิร์ล Central World อยู่ชั้น 6 ที่นี่ฟรี แต่จะเน้นเด็กโตหน่อย ดีตรงที่มีลานกว้างด้านหน้าให้วิ่งเล่น ถ้ามีเด็กเล็กก็ต้องระวังเด็กโตวิ่งชน ที่นี่จะเหมาะกับเด็กโตเพราะมีที่ปีนผาแบบเด็ก ๆ ลาดลงไม่ชันมากระดับเดียวกับสไลเดอร์ (ตามภาพซ้ายมือ ภาพแย่หน่อยนะคะ) มีอุโมงค์สูงลอดเข้าอุโมงค์ไปแล้วสไลด์ลงมาที่พื้น ลักษณะคล้าย ๆ สะพานลอย ลูกชายกลัวที่จะเข้าอุโมงค์คะ ดีอีกข้อคือเดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้า มีทางเชื่อมเข้าห้าง แต่ต้องเข็นรถเข็นน้องขึ้น-ลงบันไดเลื่อน อันตรายจัง

สรุปคือ ที่นี่ไม่เหมาะกับเด็กเล็ก อย่างลูกชาย 1 ขวบ 5 เดือนค่ะ

ความสะอาด: อยู่ที่ระดับกลาง ๆ คะ เพราะถ้าเด็กมาเล่นมากก็สกปรกมากขึ้น พนักงานทำความสะอาดคงจะมาทำความสะอาดตามตารางเวลา

Central World (ซ้าย-ปีนผา) (ขวา-ทางเข้าอุโมงค์เพื่อไปลงสไล)


3. พิพิธภัณฑ์เด็ก Kids Museum เป็นสถานที่เหมาะกับเด็กมากที่สุด เหมาะกับเด็กทุกวัยและมีหลายกิจกรรมที่เด็กชอบ ให้เด็ก ๆ ได้เข้าไปเล่น/เรียนรู้

เดินเข้าทางด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ จะมีสมุดให้เซ็นชื่อ เดินตรงไปทางขวามือจะเป็นเวทีการแสดง วันที่ไปมีช่างวาดภาพเหมือนนั่งวาดภาพเด็กอยู่ มีน้อง ๆ ต่อคิวหลายคนเลย ไม่ได้ถามนะคะว่าเสียเงินหรือฟรี กวาดสายตามถัดไปจะเป็นลาดเด็กเล่น พวกปีนป่ายสำหรับเด็กลิง (อิอิ อย่างลูกชาย) แต่ต้องเป็นลิงที่โตหน่อยนึง ตรงข้ามสนามเด็กเล่น คือลานเล่นน้ำ น่าสนุกมากค่ะมีน้ำพุ มีปีนฉีดน้ำที่มีฐานติดพื้น สีสันสดใสมาก ๆ

เดินเบี่ยงมาทางขวามือหน่อยจะเจอห้องสมุด ถัดไปคือที่เล่นของเด็กเล็กในร่มติดแอร์ค่ะ ข้างในมีพื้นที่พอเหมาะ มีของเล่นหลายอย่าง พื้นเป็นเบาะนิ่ม ๆ มีมุมสนุกหลากหลายให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ ภายในตกแต่งด้วยสีสันสดใสซึ่งเหมาะกับเด็กเล็ก ๆ ที่นี่จะมีเด็กวัยใกล้เคียงกันเล่นด้วยกัน มีการแย่งของเล่นกันตามประสาเด็ก เด็ก ๆ คอยสังเกตว่าเพื่อน ๆ เล่นอะไร พอได้จังหวะก็เข้าไปแย่ง (55) แย่งก็มี รอเพื่อนเล่นเสร็จแล้วไปหยิบมาเล่นก็มี

ความสะอาด : สะอาดพอใช้ค่ะ มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย/เก็บของเล่น

1 ความคิดเห็น:

  1. 2. เซ็นทรัลเวิร์ล Central World อยู่ชั้น 6 ไม่แนะนำให้เด็กเล็กเล่นจริงๆค่ะ พื้นลื่นมาก ทั้งใส่ถุงเท้าและไม่ใส่ถุงเท้า ผู้ใหญ่ยังลื่นเลยค่ะ..ล่าสุด 12/9/2561 ลูกล้มปากแตกเลยค่ะ

    ตอบลบ